Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

massage lưng đơn giản

Có rất nhiều phương pháp giúp thư giãn, loại bỏ sự co cứng, giảm đau lưng và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Massage lưng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Dưới đây là phương pháp massage lưng giúp giảm mệt mỏi, đau lưng từ sâu bên trong.

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ sau

  • 1 ga trải giường
  • Dầu massage
  • 3 khăn tắm
  • 1 cái gối
  •  Bàn massage, đệm hoặc thảm


Bước 2:

Bạn nên chọn những nói có ánh sáng dịu nhẹ, nhiệt độ phòng đủ ấm và có âm nhạc để mang lại cảm giác thư giãn.

Nếu bạn không có bàn massage thì hãy thay thế bằng đệm hoặc thảm.

Hãy cho người được massage nằm sấp trên ga trải giường, đặt khăn tắn đã gấp lên phần ngực của họ và gấp một khăn tám để dưới trán. Để người được massage nằm sấp thẳng cổ trong tư thế thoải mái. Nên hỏi họ xem nếu không thoải mái và thauays đau thì điều chỉnh lại.
Dùng lực tay nhẹ nhàng di chuyển lên phần lưng dưới. Cố gắng kết hợp nhịp nhàng với nhịp của hơi thở.
Tiếp theo cho dầu vào lòng của một bàn tay, xoa hai lòng bàn tay với nhau để dầu được ấm lên, sau đó bôi dọc theo lưng, rồi xoa nhẹ, đảm bảo cho dầu được bôi cả hai vai và cổ.

Bước 3: Xoa tròn

Đặt một tay lên vùng lưng dưới và đè tay kia lên tay này, duỗi thẳng ngón tay bắt đầu xoa những vòng tròn nhỏ, di chuyển dần lên vùng ở giữa với chỗ bạn chứ không phải vai
Tiếp tục di chuyển lên phía trên, sau đó lại đi xuống. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.

Bước 4: Vuốt

Vuốt tay lên và làm giống như “móng vuốt tôm hùm”, có nghĩ là khép các ngón tay lại và mở ngón tay cái. Cùng với việc xoắn cổ tay, kết hợp vuốt nâng cơ bắp lên, sau đó lặp lại với tay kia theo chiều  ngược lại để tạo ra một động tác như hai cái cần gạt nước kính ô tô, di chuyển dần lên phía lưng trên rồi lại đi xuống. Lặp lại 2 hoặc 3 lần. Nếu luyện tập thì bạn có thể thực hiện động tác này một cách trơn tru và tự tin.

Bước 5: Ấn bằng cách gập ngón tay

Nắm tay lại thành nắm đấm lỏng lẻo sao cho các đốt ngón tay và ngón tay tiếp xúc với lưng. Để thẳng cánh tay và di chuyển từ giữa người bạn trượt lên phía trên, hãy nhớ là không dùng lực quá mạnh lên lưng và tránh cột sống. Tiếp tục di chuyển lên vai, sau đó nhẹ nhàng kéo các đốt ngón tay xuống về lưng dưới. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.
Lần ấn cuối cùng, thay vì kéo xuống, sử dụng động tác vuốt cho bờ vai nối với cổ. Đây thường là chỗ hay bị mỏi nhất trên cơ thể và cần được chăm sóc, chỉ dùng một lực vừa đủ để làm dịu cơ. Tiếp tục làm như thế khi bạn di chuyển xung quanh đầu và lặp lại động tác xoa tròn, vuốt, và ấn cho phía lưng bên kia.

Bước 6: Vuốt bằng ngón tay cái

Sau khi bạn đã hoàn thành động tác gập tay ấn cho phía lưng thứ hai, di chuyển lên phía trên đầu. Dùng ngón tay cái đang mở để bắt đầu ấn lên giữa xương bả vai và xương sống, cho phép để ngón tay cái tiếp xúc với bờ vai. Các ngón tay khác được nắm lại, bắt đầu trượt ngón tay cái với một nhịp độ không đổi.
Tránh xương cột sống, di chuyển dần và tiếp tục cho phía bên kia. Bây giờ, đưa cả hai ngón tay cái lên phía lưng ở trên, ở phía khác của xương sống, với một lực cố định, từ từ trượt xuống dưới. Nhớ là cẩn thận với vùng thắt lưng bởi vì ở chỗ này không có xương sườn bảo vệ. Khi tay di chuyển đến hông, giữ ngón tay cái với một lực ổn định. Trượt tay trở lên và lặp lại thêm hai lần nữa, mỗi lần di chuyển rộng ra hai bên một chút.

Bước 7: Xoắn

Sau khi trượt ngón tay cái lần cuối cùng, quay trở về đứng sang một bên. Đặt một tay cách xa hông một khoảng, và sau đó trượt xuống về phía hông gần nhất với bạn. Đồng thời, đẩy tay kia từ phía hông gần bạn ra xa bạn. Lặp lại động tác này trong khi di chuyển dần lên vai, sau lại đi xuống. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Bước 8: Bước cuối cùng

Sau khi bạn đã hoàn thành động tác xoắn, chuyển vị trí của bạn hướng về phía đầu của người được massage và xòe các ngón tay ở cả hai tay ra. Bắt đầu từ vai, kéo cả bàn tay xuống dưới, dùng một lực vừa phải và cẩn thận tránh móng tay của bạn.
Khi các ngón tay chạm hông thì bàn tay khác lại bắt đầu từ vai. Lặp lại nhiều lần khi bạn đã thực hiện cho toàn bộ lưng, sau đó, một cách chậm rãi, dùng một lực thật nhẹ cho đến khi tay rời khỏi lưng. Sau đó, quay người đứng ngang với lưng và động tác cuối cùng là giữ một tay lên hộp sọ và một tay lên xương cùng giáp với khung xương chậu. Giữ nguyên tay khoảng 1 phút rồi từ từ thả tay ra.

Đây là cách massage giúp giảm giảm stress ở sâu bên trong.

Hiện nay trung tâm làm đẹp Angel có mở khóa học tạo mẫu tóc ,nail, massage , xăm cho
 những bạn có nhu cầu
MỞ LỚP MỖI NGÀY, CÓ LỚP HỌC CẤP TỐC CHO HỌC VIÊN XUẤT NGOẠI, VIỆT KIỀU,  GIÁ HỌC PHÍ KHÔNG TĂNG.
GIỜ HỌC :   Sáng:  9h30  - 11h30     Chiều:  14h – 16h   Tối:  18h – 20h
NGOÀI RA CHÚNG TÔI CÒN ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN SPA CHĂM SÓC DA ,CHĂM SÓC BODY ,PHUN XĂM THẨM MỸ , CẮT TÓC VÀ TẠO KIỂU TÓC NAM NỮ , TRANG ĐIỂM 
Angel Spa: 0839.483.485 - 0904.428.425 (Ms.Phương)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét